ลุงเปี๊ยกหลุดกับคนใกล้ตัว อ้างตำรวจพาไปสอบ ล่ามโซ่เท้า ถุงคลุมหัว บังคับสารภาพทำป้ากบ

จากคดีป้าบัวผัน อายุ 47 ปี ถูกกลุ่มเยาวชน 5 คน รุมทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต โดยมีลูกชายของตำรวจสืบสวน สภ.อรัญประเทศ ร่วมก่อเหตุด้วย ก่อนนำร่างไปทิ้งสระน้ำข้างโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยทั้งหมดถูกจับกุมได้ในเวลาต่อมา

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปล่อยตัวนายปัญญา หรือลุงเปี๊ยก อายุ 54 ปี สามีของป้าบัวผัน ที่รับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุในตอนแรก จนทำให้เกิดข้อสงสัยตามมามากมายว่า เหตุใดตอนแรกลุงเปี๊ยก จึงรับสารภาพอ้างว่าตนเองเป็นคนกระทำการทั้งหมด ทั้งยังพาชี้จุดก่อเหตุได้ถูกต้อง โดยลุงเปี๊ยกเปิดเผยสาเหตุที่สารภาพเพราะเมา และอยากตัดปัญหาเลยสร้างเรื่องขึ้นมา โดยเจ้าหน้าที่เตรียมส่งลุงเปี๊ยกไปบำบัดสุรา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อย่างไรตาม สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ได้มีรายงานอ้างว่า คนใกล้ชิดของลุงเปี๊ยกให้ข้อมูลกับ ข่าวสดออนไลน์ ว่า หลังจากที่ลุงเปี๊ยกทราบว่า ป้าบัวผันเสียชีวิตแล้ว ได้ถูกตำรวจชุดสืบสวน สภ.อรัญประเทศ เชิญตัวไปสอบปากคำในห้องสืบสวน และเมื่อเข้าไปแล้ว ตำรวจเปิดแอร์และให้นั่งอยู่ในห้องก่อน จากนั้นเริ่มสอบสวนลุงเปี๊ยกอย่างเข้มข้น

ลุงเปี๊ยก เล่าให้คนใกล้ชิดฟัง โดยอ้างว่า ตัวเองถูกถอดเสื้อ และเอาถุงคลุมหัว ก่อนใช้โซ่ล่ามข้อเท้า เพื่อบีบบังคับให้รับสารภาพว่า ได้ทำให้ป้าบัวผันเสียชีวิต ด้วยความกลัวและไม่สามารถต่อสู้ได้ จึงตัดสินใจยอมรับสารภาพ เพื่อให้เรื่องจบลง ส่วนสาเหตุที่ไม่ออกมาพูดเรื่องนี้ เนื่องจากกลัวว่าจะมีปัญหากับตำรวจในพื้นที่ เพราะพี่สะใภ้ พี่ชายยังอยู่ในพื้นที่ สภ.อรัญประเทศ โดยยังจำได้ว่าคนที่เอาถุงคลุมหัว คือ ลูกน้องของตำรวจ